“ถนนขรุขระและมีอุปสรรคมากมาย แต่เรายืนหยัดไปด้วยกัน ทำงานหนักและทำให้แฟน ๆ ของเราภูมิใจ! มาเลยปีศาจแดง!”
 
  หลังจบเกม โรนัลโดได้เขียนย่อหน้าที่สร้างแรงบันดาลใจบนโซเชียลมีเดียของเขา ก่อนพักเบรกหน้าหนาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะคู่แข่งเวสต์แฮมด้วยตำนานของแรชฟอร์ด และด้วยคะแนนที่ตกจากอาร์เซนอลและท็อตแน่มในรอบนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นสู่อันดับสี่ในที่สุด
 
  ผลลัพธ์นี้เห็นได้ชัดว่าทำให้แฟน ๆ หลายคนมีความสุข แต่แฟน ๆ ของ Cristiano Ronaldo พบว่าในฐานะผู้มีส่วนร่วมในเป้าหมายของตำนาน Cristiano Ronaldo ได้รับคะแนนเพียง 6.8 โดยเว็บไซต์ให้คะแนน SofaScore หลังเกมและวัยรุ่น Elanga ก็เหมือนกันกลายเป็น คะแนนต่ำสุดของทีม
 
 
  แม้จะไม่มีประตูและแอสซิสต์ แต่ผลงานของโรนัลโด้ก็ไม่เลว
 
  สถิติระบุว่า โรนัลโด้ ลงเล่น 90 นาทีในเกมนี้ และล้มเหลวในการทำประตูและแอสซิสต์ เขายิงไป 3 ครั้ง เข้าเป้า 1 ครั้ง และบล็อค 2 ครั้ง
 
  เนื่องจากรังนิกส่งเอลังกาและกรีนวูดไปทางซ้ายและขวา โรนัลโด้จึงมีพื้นที่มากพอให้ถอยกลับไปเก็บบอล ซึ่งทำให้เขามีความรู้สึกถึงการปรากฏตัวในจังหวะส่งบอลมากขึ้น คริสเตียโน โรนัลโด สัมผัสบอล 48 ครั้ง จ่าย 39 ครั้ง เข้าที่ 32 ครั้ง และอัตราการจ่ายบอลแม่นยำ 82%
 
  ในสถิติอื่นๆ เขาจ่ายบอลไกล 1 ครั้ง และเข้าที่ การเผชิญหน้าภาคพื้นดิน 4 ครั้ง ชนะ 1 ครั้ง การดวลสูงสุด 2 ครั้ง ชนะ 1 ครั้ง เสียบอล 8 ครั้ง ฟาวล์ 2 ครั้ง และถูกละเมิด 1 ครั้ง นอกจากล้ำหน้า 3 ครั้งแล้ว เขายังเคลียร์อีก 3 ครั้ง
 
  อย่างไรก็ตาม สำหรับไซต์เรตติ้ง ไซต์ส่วนใหญ่ไม่สามารถถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อเป้าหมาย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่โรนัลโด้ได้รับคะแนนต่ำ
 
 
  จากข้อเท็จจริงนี้ อาจมีแฟน ๆ จำนวนมากที่จะถือว่าสิ่งนี้เป็นทฤษฎีสมคบคิด โดยเชื่อว่าเว็บไซต์เรตติ้งนั้นเลือกปฏิบัติต่อโรนัลโด้และมีอคติต่อประสิทธิภาพของโรนัลโด
 
  มีอคติก็จริงนะ แต่มันไม่ใช่แค่สำหรับโรนัลโด้ แต่สำหรับประเภทของนักเตะโรนัลโด้ในตอนนี้ด้วย
 
  การดูรายการข้อมูลของ SofaScore ไม่ว่าจะเป็นการยิงช่วยในแนวรุก การเลี้ยงบอล การส่งบอล การส่งลูกในแนวรุก ตลอดจนการเผชิญหน้า การสกัดกั้น การขโมย และข้อมูลอื่นๆ ในแนวรับ เราสามารถค้นหา กฎ. :
 
  ข้อมูลทั้งหมดหมุนรอบการครอบครองบอลของผู้เล่น
 
  สถิติเฉพาะเกี่ยวกับการล้ำหน้าคือล้ำหน้า ซึ่งแน่นอนว่าเป็นลบ
 
 
  ดังนั้นปัญหาจึงชัดเจนมาก: หากเวลาของคุณกับลูกบอลไม่นานพอ หากคุณเป็นผู้เล่นที่ทำงานโดยไม่มีลูกบอลเป็นส่วนใหญ่ พลังงานส่วนใหญ่ของคุณจะกระจัดกระจายไปตามลิงก์ต่างๆ เช่น การสนับสนุนและการเคลื่อนไหว
 
  ขออภัย ในสายตาของเว็บไซต์เรตติ้ง คุณเป็น "ผู้เล่นชั้นสอง" ที่เหมาะสม
 
  ไม่ว่าจะเป็น Whoscored หรือ SofaScore ที่เป็นที่รู้จักมากกว่าซึ่งให้คะแนน 6.8 ตรรกะการให้คะแนนของพวกเขาจะขึ้นอยู่กับสถิติ ถ่วงน้ำหนักตามน้ำหนักที่แตกต่างกัน จากนั้นเพิ่มและลบออกจากคะแนนพื้นฐานเพื่อให้ได้คะแนนสุดท้าย
 
  อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลไม่ได้หมายความถึงการมีลูกบอลเพียงอย่างเดียว
 
 
  หากเรายกตัวอย่างตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การจ่ายบอลของเตลเลสถูกนักเตะเวสต์แฮมยูไนเต็ดแตะและตกลงไปที่เท้าของคริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งเริ่มเลี้ยงบอลไปข้างหน้าและดึงดูดผู้เล่นเวสต์แฮมสองคน จากนั้นผู้เล่นของยูไนเต็ดก็ส่งบอลให้มาร์กซิยาลใน ต่อหน้าเขา ทำให้เกิดข้อได้เปรียบสองต่อหนึ่งของ Martial และ Cavani เหนือคู่ต่อสู้ของพวกเขา และสร้างเป้าหมายสุดท้ายในตำนาน:
 
 
  ในระหว่างกระบวนการทั้งหมด Cristiano Ronaldo ดึงดูดการป้องกัน และการยึดพื้นที่ของ Martial และ Cavani เป็นปัจจัยสำคัญในเป้าหมายนี้ แต่ในสายตาของเว็บไซต์ข้อมูล ในกระบวนการทั้งหมด Cristiano Ronaldo ผ่านหนึ่งผ่านสำหรับ Martial และ หนึ่งผ่านสำหรับ Cavani
 
  นั่นคือทั้งหมดที่
 
 
  ครัฟฟ์เคยกล่าวไว้ว่า "ในเกม ผู้เล่นมีเวลาอยู่กับลูกบอลทั้งหมด 3 นาที และ 87 นาทีที่ไม่มีบอลเป็นตัวกำหนดคุณภาพของผู้เล่น"
 
  อาจเป็นเพราะความยากในการหาปริมาณข้อมูลนอกบอล ตรรกะการให้คะแนนของเว็บไซต์ข้อมูลจึงมีแนวโน้มสูงที่จะลิงก์บนบอล เป็นการยากที่จะแปลงความดีหรือความเลวของการเคลื่อนไหวเป็นตัวเลขซึ่งเพิ่มความยากของสถิติทางสถิติ แต่ถ้าฟุตบอลที่มีชีวิตชีวาเช่นนี้ถูกแยกส่วนโดยข้อมูลอย่างคร่าวๆ จริง ๆ แล้วเทียบเท่ากับการกำจัดมันโดยตรง เสน่ห์
 
  แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ในเกมที่แล้ว การล่าถอยของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดึงดูดเสียงฝีเท้าของกองหลังตัวกลางสองคนของเบรนท์ฟอร์ด จึงเป็นการสร้างพื้นที่ให้เอลังกาอยู่ข้างหลังเขา :
 
 
  ในระหว่างกระบวนการให้คะแนนทั้งหมด โรนัลโด้ไม่เพียงแต่ไม่ได้สัมผัสบอล แต่ยังเคลื่อนตัวไปในทิศทางของลูกครึ่งตัวเองด้วย แต่การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้เพื่อนร่วมทีมมีที่ว่างและสร้างบรรยากาศการให้คะแนนได้อย่างแม่นยำ
 
  การบริจาคดังกล่าวเป็นเรื่องยากที่จะวัดได้ แต่ก็ไม่เท่ากับไม่มีเงินสมทบ
 
  แน่นอนว่าข้อมูลนั้นไม่มีข้อผิดพลาด แต่แนวคิดที่ว่าข้อมูลนี้มีพื้นฐานมาจากข้อมูลล้วนๆ อาจหลอกลวงได้ ไซต์ข้อมูลสามารถตัดสินประสิทธิภาพด้วยลูกบอลที่ค่อนข้างเป็นกลาง แต่พวกเขาไม่สามารถตัดสินประสิทธิภาพของ "87 นาที" ที่เหลือซึ่งผู้เล่นไม่ได้หยุดนิ่ง แต่สร้างพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
 
  เมื่อมีที่ว่าง จะมีการขี่เพียงครั้งเดียว จะมีความร่วมมือที่ละเอียดอ่อน และจะมีฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม
 
 
  หลังจากที่เข้าใจขั้นตอนนี้แล้ว แม้ว่าฉันจะแตะแค่เกณฑ์ของการทำความเข้าใจฟุตบอล แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะค้นพบช่องโหว่ทางตรรกะของเว็บไซต์ให้คะแนน
 
  ฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีม บุคคลในทีมมีจุดแข็งต่างกัน แต่ไม่ว่าพวกเขาจะชนะหรือแพ้ พวกเขาทั้งหมดทำงานเป็นทีม ต่อให้ผ่านก็อาจจะพลาดเพราะคนสัญจรไม่ผ่านดีหรืออาจจะพลาดเพราะคนรับไม่รับอย่างดีมองแยกกันยาก
 
  ข้อมูลในเว็บไซต์ให้คะแนนก็ใช้ได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการสรุปผลจากข้อมูล มิฉะนั้นจะนำไปสู่มุมมองที่แคบลงของฟุตบอล ซึ่งเห็นได้ชัดว่าไม่เอื้อต่อการทำความเข้าใจฟุตบอลเอง